image Tin hoạt động Bưu chính viễn thông
Bắt đầu chuyển đổi mã mạng di động từ ngày 15/9/2018.
Bắt đầu chuyển đổi mã mạng di động từ ngày 15/9/2018.
Thứ hai, ngày 10/09/2018, 00:00 SA Cỡ chữ Màu chữ image
Bắt đầu chuyển đổi mã mạng di động từ ngày 15/9/2018.

1. Ngày 25/5/2018, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành kế hoạch chuyển đổi mã mạng số 798/QĐ-BTTTT nhằm đảm bảo kho số viễn thông được sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp với sự phát triển của thị trường, công nghệ, đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng cao của ngành thông tin di động và xu hướng phát triển Internet vạn vật, phù hợp với thông lệ Quốc tế.

2. Thời gian thực hiện chuyển đổi mã mạng chia làm 2 giai đoạn:

- Giai đoạn 1 bắt đầu từ ngày 15/9/2018 đến hết ngày 14/11/2018, thực hiện chuyển đổi áp dụng việc quay số song song;

- Giai đoạn 2 bắt đầu từ ngày 15/11/2018 đến hết ngày 30/6/2019, chính thức chuyển đổi áp dụng việc duy trì âm thông báo;

3. Hướng dẫn áp dụng chuyển đổi mã mạng

Người dân đang sử dụng số điện thoại di động có mã mạng 11 chữ số sẽ được chuyển sang số điện thoại di động có mã mạng 10 chữ số theo bảng sau:

STT

Doanh nghiệp

Mã mạng cũ

Mã mạng mới

1

MobiFone

120, 121, 122, 126, 128

70, 79, 77, 76, 78

2

Vinaphone

123, 124, 125, 127, 129

83, 84, 85, 81, 82

3

Viettel

162, 163, 164, 165, 166, 167, 168, 169

32, 33, 34, 35, 36, 37, 38, 39

4

Vietnamobile

186, 188

56, 58

5

Gmobile

199

59

 Ví dụ:

- Từ ngày 15/9/2018 đến hết ngày 14/11/2018, người dân gọi điện thoại đến số thuê bao 0123.4567890 có thể bấm 0123.4567890 hoặc bấm 083.4567890: Cuộc gọi đều thành công.

- Từ ngày 15/11/2018 đến hết ngày 30/6/2019, người dân gọi điện thoại đến số thuê bao 0123.4567890 sẽ nhận được âm thông báo như sau: “Xin thông báo: mã mạng 123 đã thay đổi. Đề nghị Quý khách quay số lại, thay (0123) thành (083).

- Sau ngày 30/6/2019, người dân phải hoàn tất việc cập nhật danh bạ điện thoại di động. Theo đó, tất cả các số điện thoại di động có mã mạng 11 chữ số sẽ phải chuyển sang số điện thoại di động có mã mạng 10 chữ số.

4. Người dân có thể tìm hiểu thông tin về mã mạng trên các phương tiện truyền thông đại chúng (báo, đài, internet...) hoặc liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp viễn thông (miễn phí cước gọi) như 18001090 (MobiFone), 18001091 (Vinaphone), 18008098/18008119 (Viettel), 789/09022789789 (Vietnamobile), 199 (Gmobile) để được hướng dẫn./.

Nguồn: Phòng Bưu chính Viễn thông
Lượt xem: 256
Bản in Xuất tập tin Quay lại
Tin đã đưa
Bình luận
Ý kiến bạn đọc (0)
imageUser
Thông tin cá nhân
Bạn vui lòng để lại thông tin để gửi bình luận
Đóng
Lưu thông tin