LIÊN KẾT WEB
Tin hoạt động Bưu chính viễn thông
Chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định tại Thành phố Hồ Chí Minh từ 0 giờ ngày 17/6/2017

Ngày 21/11/2016, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành kế hoạch chuyển đổi mã vùng số 2036/QĐ-BTTTT nhằm đảm bảo kho số viễn thông được sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, phù hợp với sự phát triển của thị trường, công nghệ, đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng cao của ngành thông tin di động và xu hướng phát triển Internet vạn vật. Đồng thời, việc chuyển đổi mã vùng sẽ giúp độ dài mã vùng được nhất quán, đáp ứng thông lệ Quốc tế.

1. Thời gian thực hiện chuyển đổi mã vùng được chia làm 3 giai đoạn:

- Giai đoạn 1 bắt đầu từ 11/02/2017, áp dụng cho 13 tỉnh/thành phố;

- Giai đoạn 2 bắt đầu từ 15/04/2017 áp dụng cho 23 tỉnh/thành phố tiếp theo;

- Giai đoạn 3 từ 17/06/2017 áp dụng cho 23 tỉnh/thành phố cuối cùng.

- Riêng 4 tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hòa Bình và Hà Giang được giữ nguyên mã vùng.

Việc chuyển đổi sẽ diễn ra trong vòng một tháng cho mỗi giai đoạn. Trong khoảng thời gian đó, người dân có thể dùng song song mã vùng mới hoặc cũ. Sau ngày 13/03/2017 của đợt 1, ngày 14/05/2017 của đợt 2 và 16/07/2017 của đợt 3, các tỉnh/thành sẽ dùng mã vùng mới hoàn toàn. 

2. Tại Tp Hồ Chí Minh, việc chuyển đổi mã vùng sẽ được thực hiện từ ngày 17/6/2017. Mã vùng của Tp Hồ Chí Minh sẽ chuyển từ (8) thành (28).

3. Các trường hợp áp dụng chuyển đổi mã vùng

- Trường hợp 1: Khi người sử dụng thực hiện cuộc gọi từ điện thoại cố định đến điện thoại cố định trong phạm vi Tp Hồ Chí Minh è Cách bấm số vẫn như cũ.

- Trường hợp 2: Khi người sử dụng thực hiện cuộc gọi từ điện thoại di động đến điện thoại cố định tại Tp Hồ Chí Minh è Phải bấm (028) trước số điện thoại cố định (thay cho 08 trước đây).

- Trường hợp 3: Khi người sử dụng thực hiện cuộc gọi từ điện thoại di động hoặc điện thoại cố định đến điện thoại cố định các tỉnh/thành khác è Phải thay đổi mã vùng mới tương ứng của tỉnh/thành đó trước số điện thoại cố định.

4. Người dân có thể tìm hiểu thông tin về mã vùng của các tỉnh/thành phố khác trên các phương tiện truyền thông đại chúng (báo, đài, internet...) hoặc liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp viễn thông (miễn phí cước gọi) như 18001091 (VNPT), 18008098/18008119 (Viettel) để được hướng dẫn.

Phòng BCVT

CÁC TIN BÀI KHÁC: